Mešalhiti ķ Reykjavķk frį 1901 ķ kubbamynd

Hér kemur nokkuš litrķk mynd sem ég hef śtbśiš, en hśn sżnir įrshita hvers įrs ķ Reykjavķk frį įrinu 1901. Ķ staš žess aš sżna žetta į lķnuriti eins og venjulega er hér hvert įr sżnt meš kubbum sem stašsettir eru eftir hitaskalanum til vinstri og hefur hver įratugur sinn lit til ašgreiningar. Samskonar mynd birti ég fyrir įri, nema aš nśna er įriš 2009 komiš inn og eins og sést er žaš nokkuš ofarlega į blaši, meš mešalhitann 5,6 grįšur.

Įrshiti fra 1901

Samkvęmt yfirliti frį Vešurstofunni, sem birt var skömmu fyrir įramót, kom fram aš įriš 2009 hafi veriš 1,2 grįšum yfir mešallagi og ķ 10. sęti yfir hlżjustu įrin ķ Reykjavķk frį upphafi męlinga. Opinber mešalhiti ķ Reykjavķk er žó ekki nema 4,3 grįšur (m.v. įrin 1961-1990). Hinsvegar hef ég fengiš stašfest aš mešalhiti lišins įrs, reiknašur meš tveimur aukastöfum, hafi veriš 5,55 grįšur žannig aš mér ętti aš vera óhętt aš segja aš mešalhitinn hafi veriš 5,6 stig, meš einum aukastaf. 

En nóg um žaš. Ef myndin er skošuš sést aš įriš 2009 er žarna ķ įgętum félagsskap meš fjórum öšrum įrum en er vęntanlega örlķtiš svalari en žau, ef rétt er aš lišiš įr hafi veriš žaš 10. hlżjasta. Annars er įriš 2003 žaš hlżjasta ķ Reykjavķk en žar į eftir koma įrin 1939 og 1941 ķ 2.-3. sęti. Žessi žrjś įr eru sögulega séš afar hlż og marka nokkurn veginn hitatoppana tvo sem hafa komiš į landinu sķšustu 100 įrin. Talsvert köld įr komu um og eftir įriš 1979, en žaš įr situr afgerandi į botninum meš mešalhitann ašeins 2,9 stig, sem er talsvert kaldara en köldu įrin ķ kringum frostaveturinn mikla 1918. Til aš finna kaldara įr en 1979, žarf aš fara aftur til įrsins 1892. Žaš er athyglisvert hvaš hitasveiflur hafa veriš litlar eftir įriš 2000 en žau įr eru öll fyrir ofan 5 grįšurnar sem žżšir aš mešalhiti žessa įratugar er hęrri en hefur veriš įšur. Į fjórša og fimmta įratugnum komu vissulega mjög hlż įr en mešalhiti žeirra įra var dreginn nišur af lakari įrum sem komu inn į milli.

Svo er bara spurning hvaš gerist į žessu įri. Ķ fyrra spįši ég žvķ aš żmsum ętti eftir aš hitna ķ hamsi į įrinu – sem gekk eftir. Ég veit ekki meš žetta įr, eitthvaš mun žó verša um hitamįl į įrinu.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Sveinn Atli Gunnarsson

Flott yfirlit, takk fyrir.

Nżja įriš byrjar žar sem žaš gamla skyldi viš, og sumum er kalt (brr) og sumum er jafnvel heitt ķ hamsi. Ég ętla aš giska į aš Reykjavķk fari enn og aftur yfir 5°C, žaš er hérmeš mķn opinbera spį, nś er bara aš sjį hvort ég verš sannspįr ešur ei.

Sveinn Atli Gunnarsson, 7.1.2010 kl. 21:57

2 Smįmynd: Höskuldur Bśi Jónsson

Ég ętla aš gerast svo grófur aš spį aš ķ Reykjavķk verši hitinn um 5,8°C įriš 2010 - skemmtileg framsetning annars. Į ekki aš opna vešbanka

Höskuldur Bśi Jónsson, 7.1.2010 kl. 23:17

3 Smįmynd: Emil Hannes Valgeirsson

Vissulega vantar 5,8°C ķ safniš og lķka 6,0°C.

Žaš er ekkert aš marka žessa kulda ķ upphafi įrs hér į landi žvķ allt bendir til žess aš hlżindi muni rįša rķkjum hér į landi į nęstunni. Kuldarnir verša žó įfram ķ Evrópu žannig aš žeir eiga eftir aš hugsa hlżtt til okkar.

Emil Hannes Valgeirsson, 7.1.2010 kl. 23:42

4 Smįmynd: Siguršur Žór Gušjónsson

Ég spįi įri  upp į 2.8 stig. Žį ęttu allir aš verša įnęgšir! 

Siguršur Žór Gušjónsson, 9.1.2010 kl. 00:03

5 Smįmynd: Emil Hannes Valgeirsson

Ef įrshitinn veršur ekki meiri en 2,8 stig žį tala ég aldrei um Global warming, framar!

Emil Hannes Valgeirsson, 9.1.2010 kl. 00:41

6 Smįmynd: Höskuldur Bśi Jónsson

Ég reikna meš aš ef įrshitinn fer yfir 5,8°C žį hęttir žś aš tala um Global cooling

Höskuldur Bśi Jónsson, 11.1.2010 kl. 21:09

7 Smįmynd: Sveinn Atli Gunnarsson

Mér sżnist ég verša aš vera nįkvęmari, svona til aš vera ķ takt viš hina spįmennina. Ég segi 5,2°C, žaš veršur hér meš mķn nįkvęma spį, žį er ég samkvęmur sjįlfum sér, eins og fleiri eru um žessar mundir.

Sveinn Atli Gunnarsson, 11.1.2010 kl. 21:17

8 Smįmynd: Emil Hannes Valgeirsson

Hafi ég talaš um Global cooling žį er žaš alveg óvart. En til aš bęta fyrir žaš og śr žvķ aš menn eru oršnir svona spįglašir žį spįi ég mešalhita ķ Reykjavķk upp į 6,2°C og ķslausum Noršurpól ķ haust!

Emil Hannes Valgeirsson, 11.1.2010 kl. 23:04

9 Smįmynd: Höskuldur Bśi Jónsson

Žaš er aldeilis - ég reikna nįttśrulega meš aš žetta sé grķn hjį žér, en aš öllu grķni slepptu, hvaš finnst žér meš hafķsśtbreišsluna į noršurskautinu nśna? Hśn er frekar lįg og viršist fylgja nokkuš vel 2006-2007 lķnunni, sem eins og viš vitum leiddi til minnstu śtbreišslu frį upphafi gervihnattamęlinga (1979). Helduršu aš žetta sé vķsbending um aš sett verši met ķ minnstu hafķsśtbreišslu?

Höskuldur Bśi Jónsson, 12.1.2010 kl. 10:16

10 Smįmynd: Höskuldur Bśi Jónsson

Sé aš žaš er hęgt aš misskilja žaš sem ég sendi inn sķšast - aušvitaš var minnsta śtbreišslan įriš 2007, en gervihnattagögnin nį aftur til 1979.

Höskuldur Bśi Jónsson, 12.1.2010 kl. 10:19

11 Smįmynd: Emil Hannes Valgeirsson

Žetta var kannski ekki alveg raunhęf spį hjį mér en žó ekkert śtilokuš. Bara skemmtilegra aš spį einhverju óvenjulegu. Lķklegasti įrshitinn hér gęti veriš um 5,4° sé mišaš viš sķšustu įr.

Hafķsśtbreišslan nśna viršist vera svipuš og sķšustu įr samkvęmt lķnuritum. En žaš hefur veriš frekar hlżtt į Noršur-ķshafinu žó aš kalt sé į annarstašar. Ķslaus noršurpóll ķ haust er ekkert śtilokaš, en žį er ég bara aš tala um noršurpólinn sjįlfan. Žaš munaši ekki miklu aš žaš geršist įriš 2007 og žvķ fóru sumir aš velta žvķ fyrir sér hvort slķkt gęti gerst įriš eftir - og fengu mikla gagnrżni fyrir frį „kólnunarsinnum“ žegar žaš ręttist ekki. Sś gagnrżni var frekar ósanngjörn enda tóku margir spįnum žannig aš spįš hafi veriš ķslausu Noršur-Ķshafi.

Emil Hannes Valgeirsson, 12.1.2010 kl. 13:39

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband