Um daginn og veginn - ašallega žó vešur og umhverfi

Svo viš snśum okkur fyrst aš vešrinu žį gętum viš veriš aš upplifa hér ķ Reykjavķk, fyrsta almennilega rigningarsumariš sķšan įriš 1984. Kannski er ég full svartsżn į žessum rigningardegi en fram aš žessu hefur allavega veriš frekar sólarlķtiš og blautt ķ borginni og spįin ekki góš svo langt sem séš veršur. Žeim mun betra gęti žį oršiš fyrir noršan og austan. Talandi um žaš, žį datt mér ķ hug ķ tilraunaskyni aš skrį nišur vešriš į Akureyri žennan mįnuš meš sama hętti og ég hef gert fyrir Reykjavķk įrum saman. Vefur Vešurstofunnar dugar vel til žess aš fylgjast meš vešrinu fyrir noršan žó ég sé ekki į stašnum. Samanburšinn mį svo birta ķ bloggpistli eftir nęstu mįnašarmót. Fram aš landsynningsslagvišrinu ķ dag, 5. jśnķ, hefur Reykjavķk reyndar tekiš góša forystu ķ vešurgęšum hvaš svo sem veršur.

Ég veit ekki hvort ég muni skrifa lśpķnupistil žetta sumar eins og ég hef stundum gert. Ég skrifaši žó ķ athugasemd um daginn hjį śtivistarbloggaranum SigSig aš ég vęri bęši į móti lśpķnu og skógrękt. Ég vissi aš bśast mętti viš neikvęšum višbrögšum viš svona višhorfum enda kallaši einhver mig blómafasista og taldi mig ekki vilja sjį neitt nema eyšisanda. Almennt er ég į žvķ aš žaš sé ekki okkar hlutverk aš reyna aš fegra nįttśruna auk žess sem nįttśruleg fagurfręši er ęši afstęš. Ķslensk nįttśra eins og hśn er, įn lśpķnu og tilbśinna skóga, žykir afar sérstök og er óneytanlega eftirsóknarverš mešal erlendra feršamanna.

Aušvitaš veršur žó ekki lifaš ķ žessu landi öšruvķsi en aš raska nįttśrunni hér og žar. Žaš žarf jś aš byggja hśs og leggja vegi. Viš framleišum rafmagn meš žvķ aš virkja nįttśruöflunin og žvķ rafmagni žarf aš koma til skila. Žrjś stór įlver hafa veriš reist og žau gera sitt fyrir žjóšarbśiš en spurning er hvenęr nóg er komiš. Ekki sķst ef hagnašurinn veršur aš miklu leyti til utan okkar hagkerfis. Sjįlfum finnst mér žrjś įlver alveg rśmlega nóg en til žess aš bęta žvķ fjórša viš žarf feiknamikiš rask į nįttśrunni og nęstum gjörnżtingu į žeirri virkjanlegu orku sem hęgt er aš afla, meš sęmilegu móti. Nokkuš sérstakt er hvernig Hengilssvęšiš var virkjaš og stórlega raskaš įn umręšu į sķnum tķma og sér ekki fyrir endann į neinu žar.

Hugmyndir hafa veriš kynntar sem snśast um žaš aš skapa "wį-móment" meš tilheyrandi raski į nįttśrunni. Annarsvegar er žaš göng ofanķ Žrķhnjśkagķg sem hingaš til hefur veriš dulmagnaš og nįnast ófęrt ginningargap og magnaš sem slķkt. Ef žetta į aš verša 100 žśsund-manna feršamannastašur er um allt annaš aš ręša. Fólk kęmi žarna ķ mörgum bķlum og rśtum, žvķ er holaš ofan ķ jöršina svo žaš geti sagt wį ķ smįstund og svo aftur upp ķ rśtu. Svipaš og eiginlega öllu verra gęti įtt sér staš ķ Esjunni ef žar į koma klįfur alla leiš upp sem er aušvitaš heilmikiš mannvirki. Žangaš upp er meiningin aš lyfta upp öšrum 100 žśsundum įrlega ef ekki fleirum. Sjįlfsagt langar mörgum aš komast upp į Esju en geta žaš alls ekki. Meš śtsżnismannvirki og jafnvel veitingastaš ofanį Esju vęri veriš aš skerša mjög upplifun žeirra sem ganga į fjalliš į eigin fótum. Ašalmįliš er žó aš žarna er veriš aš bęta viš einhverju ašskotadóti ķ nįttśruna bara svo aš fólk geti sagt wį! - og fariš svo nišur aftur. Reyndar ekki vķst aš allir segi wį! ķ žokunni sem gjarnan er upp į Esju. Spurning hinsvegar hversu margir įkveši aš fara į flakk į Esjutoppi bara til aš lįta bjarga sér rammvilltum eša ķ sjįlfheldu eins og gerist nógu oft nś žegar.

Erfitt getur veriš aš verša sér śti um gott brauš ķ stórmörkušum. Flest įlitlegu braušin eru svo fķnlega nišurskorin aš mašur veršur af žeirri įnęgju aš geta skoriš sjįlfur og smurt sér vęna žykka sneiš meš góšri ostsneiš ofanį. Žau sem hinsvegar eru óskorin eru gjarnan mjög svo aflöng og gefa bara af sér einhverjar smįsneišar eša aš žau eru nįnast hnöttótt og gefa af sér risavaxnar sneišar um mišbikiš. Jį žaš getur stundum veriš vandlifaš.

Hraun - įlver

Einn góšan vešurdag sunnan Hafnarfjaršar.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Siguršur Žór Gušjónsson

Žessi jślķ byrjar alls stašar mjög illa en mest fyrir noršan. Hann žolir enn engan samanburš viš jśnķ. 

Siguršur Žór Gušjónsson, 5.7.2013 kl. 18:11

2 Smįmynd: Emil Hannes Valgeirsson

Byrjunin myndi ég segja aš vęri svona upp og ofan ķ Reykjavķk en afleit į Akureyri.

Hinsvegar fęr dagurinn ķ dag ķ Reykjavķk ekki eitt einasta stig į mķnum skala. Ķ jślķ hefur žaš ekki gerst sķšan žann 15. jślķ 2006.

Emil Hannes Valgeirsson, 5.7.2013 kl. 22:34

3 identicon

Takk fyrir skemmtilega pistla.

Ég er enginn ašdįandi lśpķnu og kerfils. En mér finnst viš stundum gleyma aš landiš er og hefur veriš ein rjśkandi rśst vegna hörmulegrar mešferšar okkar į žvķ ķ gegnum aldirnar. Žannig aš žó viš hjįlpum ašeins til viš endurreisn er aš minnsta kosti hugmyndarinnar virši. Eša er žaš ekki rörsżn aš telja landiš einstakt ķ fegurš sinni, eyšimörkin hreina, er ekkert annaš en berangur geršur af okkur mönnunum. Aš gera hellinn ašgengilegan feršamönnum finnst mér frįbęr hugmynd, eins góš og klįfurinn į Esjuna er vond. En žetta er smekksatriši. Umhverfisvernd sem mišar aš žvķ aš višhalda aldagamalli skemmdarstefnu er einkennileg.

Pįll Žór Jónsson (IP-tala skrįš) 7.7.2013 kl. 11:06

4 Smįmynd: Emil Hannes Valgeirsson

Ég žakka athugasemdina Pįll.

Ég er į žvķ aš aušnirnar og berangurinn hafi nś bara öšlast įkvešinn žegnrétt ķ gegnum aldirnar žó hann sé afleišing af bśsettu okkar. Viš žurfum allavega ekki aš lķta svo į aš viš žurfum endilega aš gręša allt upp meš öllum tiltękum rįšum eins og fljótt og aušiš er. Allra sķst meš innfluttum ofurplöntum. Landiš mun sjį um aš gręša sig upp sjįlft meš tķš og tķma ef viš umgöngumst landiš meš varfęrni, ekki sķst meš hóflegri saušfjįrbeit. Reyndar sé ekki betur en aš gróšur sęki fram vķša um land, ekki sķst hér sušvestanlands žar sem vķša er aš vaxa upp samfelldur trjį- og kjarrgróšur. En berangur og eyšimerkur bśa lķka yfir sinni fegurš sem ég er hręddur aš fari framhjį mörgum skógręktarsinnanum. Viš žurfum ekkert aš skammast okkur fyrir aušnirnar og landinu sjįlfu er alveg sama.

Emil Hannes Valgeirsson, 7.7.2013 kl. 16:27

5 Smįmynd: Sveinn Atli Gunnarsson

Žaš er ekki sjįlfgefiš aš uppgręšsla landsins žurfi aš fara fram meš innfluttum plöntum, žó žęr geti gert gagn einhvers stašar. Mér žykir t.d. merkilegt aš sjį Esjuna nśna, žar sem hluti hennar einkennist af Kerfli og Lśpķnu og žaš žykir mér persónulega ekki gera įsżnd Esjunnar fallegri.

Sveinn Atli Gunnarsson, 8.7.2013 kl. 23:53

6 Smįmynd: Emil Hannes Valgeirsson

Žaš er allavega athyglisvert aš sjį hvernig kerfillinn yfirtekur lśpķnubreišurnar ķ Esjuhlķšum. Śtkoman er mjög einsleitt gróšurfar sem kannski mun einhverntķma žróast yfir ķ trjįlendi, sem sjįlfsagt hefši gerst hvort eš er - įn lśpķnu og kerfilsins.

Emil Hannes Valgeirsson, 10.7.2013 kl. 00:23

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband