Kaldasti dagur ķ Reykjavķk sķšan 1992

Fimmtudagurinn 5. desember 2013 var afskaplega kaldur um allt land og į svoleišis dögum rżna vešurmenn ķ vešurgögn og bękur til aš fį samanburš viš fyrr tķš. Ķ mķnu tilfelli eru žaš hin heimilislega vešurdagbók sem geymir vešurupplżsingar fyrir Reykjavķk allt frį mišju įri 1986. Żmis vešurmet eru žar skrįš eins og vera ber en žó ekki alltaf meš sama hętti og hjį hinu opinbera. Žar sem ég legg meigin įherslu į skrįningu hins dęmigerša vešurs yfir daginn er ég aušvitaš meš metaflokk sem heitir: kaldasti dagur ķ Reykjavķk – frį upphafi skrįninga. Satt aš segja hefur ekki mikiš gerst ķ žeim flokki mjög lengi žar til nś į fimmtudaginn žegar ég skrįši 12 stiga frost sem dęmigeršan "hita" dagsins. Svo kaldan dag hef ég ekki skrįš sķšan 14. mars 1992 en žį var dęmigeršur hiti dagsins einnig -12 stig og žvķ get ég sagt aš samkvęmt mķnum prķvatskrįningum var žetta kaldasti dagur ķ Reykjavķk sķšan 1992.

Lķnuritiš hér aš nešan er fengiš af Vešurstofuvefnum og sżnir sjįlfvirkar hitamęlingar ķ Reykjavķk 30. nóv til 6. des 2013. Eins og sést var frostiš ķ hįmarki einmitt žarna um mišjan daginn žann 5. desember (rauša lķnan). Mest fór frostiš nišur ķ 12,5 stig sem er afgerandi mest frost įrsins.

Hitalķnurit des 2013

12 stiga frost aš mešaltali yfir hįdaginn er ekki algengt ķ Reykjavķk eins og nišurstöšur skrįninga gefa til kynna. Köldustu dagar hvers vetrar eru gjarnan allt aš -10 stig, en sjaldan kaldari og er eins og einhvern žröskuld sé žar um aš ręša. Frostiš ķ takmarkašan tķma getur žó fariš nokkuš nešar, ekki sķst į nóttunni og hękkaš svo yfir daginn. Žaš geršist žó ekki žarna į fimmtudaginn žegar eiginlega var um öfuga dęgursveiflu aš ręša. Ašfaranótt eša kvöldiš fyrir 2. febrśar 2008 męldust frostiš t.d. 14,4 stig ķ Reykjavķk en frostiš linašist mjög ķ vetrarsólinni žannig aš frostiš yfir daginn skrįšist einungis sem -5 stig ķ vešurdagbókina góšu. Ašfaranótt 19. nóvember 2004 komst frostiš nišur ķ 15,1 stig ķ Reykjavķk en mešalfrost yfir daginn skrįšist hjį mér sem -9 stig.

Annars mį sjį meira en bara kulda į lķnuritinu. Hlżir daga voru sitt hvoru megin viš mįnašarmótin en sķšan fór kólnandi. Góšur toppur er sjįanlegur frį morgni til hįdegis žann 1. desember og komst žį hitinn mest ķ 9 stig ķ Reykjavķk. Žar var um aš ręša dęmigert sušlęgt og rakažrungiš loft sem stundum nęr hingaš meš hlżjum geira į eftir hitaskilum og į undan kuldaskilum sem fylgir lęgšarkerfum. Slķkur hlżr geiri nęr ekki alltaf hingaš žvķ gjarnan hafa kuldaskilin nįš aš elta hitaskilin uppi žegar hingaš er komiš og myndaš samskil sem aftengir hlżja loft lęgšarinnar viš yfirborš jaršar. Žaš hafši žó ekki gerst žarna og žvķ myndast einskonar hattur į lķnuritinu meš jöfnum hįum hita tķmabundiš žar til kólnar meš kuldaskilum.

Og ašeins um hafķsinn vegna žess sem ég skrifaši ķ sķšustu fęrslu. En svo viršist sem hęttan į hafķskomu sé lišin hjį ķ bili enda vindar farnir aš blįsa meir śr austri. Desember er raunar ekki mikil hafķsmįnušur hér viš land. Sjįum til eftir įramót. 

Lęt žetta duga ķ bili af vešurrausi.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 identicon

Reyndar viršist žetta ekki alveg rétt hjį žér EHV, smbr Hungurdiska:

"En urmull dęgurmeta féll ķ dag. Žeir sem vilja geta litiš į listann ķ višhenginu. Žar er žó sleppt stöšvum sem athugaš hafa skemur en ķ žrjś įr.

Žaš er merkilegt aš samkvęmt listanum féllu dęgurmet į 16 mönnušum vešurstöšvum - góšum meirihluta nśverandi stöšva. En listinn nęr reyndar ekki nema aftur til 1949, en ašeins žrjįr stöšvanna hafa athugaš lengur en žaš. Ķ Reykjavķk er žetta reyndar alvörudęgurlįgmarksmet - sem er nokkuš merkilegt. Gamla metiš var oršiš 112 įra gamalt, sett 1891."

(http://trj.blog.is/blog/trj/entry/1334831/)

Svo ég endurtaki žetta nś fyrir žig: "Ķ Reykjavķk er žetta reyndar alvörudęgurlįgmarksmet - sem er nokkuš merkilegt. Gamla metiš var oršiš 112 įra gamalt, sett 1891."(!)

Žaš er aš kólna Emil minn - eins og ég hef reyndar reynt aš segja žér įšur :)

Hilmar Hafsteinsson (IP-tala skrįš) 7.12.2013 kl. 10:10

2 Smįmynd: Emil Hannes Valgeirsson

Ég er ekki aš tala um samskonar dęgurlįgmarksmet.

Dęgurlįgmarksmet Hungurdiska og fleiri, er kaldasti almanaksdagur frį upphafi į viškomandi vešurstöš - 5 desember ķ žessu tilfelli.

Žegar ég tala um kaldasta dag žį er žaš hreinlega kaldasti dagur ķ Reykjavķk yfirleitt frį upphafi minna vešurbókarskrįninga. Ég miša žį bara viš hinn dęmigerša hita yfir daginn - ekki hvaš hitinn męlist lęgstur og ekki hitann į nóttinni eša kvöldin. Enda eins og ég segi žį legg ég meginįherslu į skrįningu hins dęmigerša vešurs yfir daginn.

Emil Hannes Valgeirsson, 7.12.2013 kl. 10:35

3 identicon

EHV, ég er ķ allri vinsemd aš benda žér į aš rétt fyrirsögn er:

"Kaldasti dagur ķ Reykjavķk sķšan 1891"

Žarna skeikar "bara" 101 įri ;)

Hilmar Hafsteinsson (IP-tala skrįš) 7.12.2013 kl. 11:33

4 Smįmynd: Emil Hannes Valgeirsson

Ath. "Kaldasti 5. desember ķ Reykjavķk sķšan 1891."

Lestu betur svariš mitt hér aš ofan.

Emil Hannes Valgeirsson, 7.12.2013 kl. 11:48

5 Smįmynd: Sveinn Atli Gunnarsson

Žaš féllu kuldamet į fimmtudag - alltaf fróšlegt aš skoša svoleišis tölur. En einstök stašbundin dęgurmet eru žó ekki til vitnis um kólnun almennt - hvaš sem fullyršingaglöšum einstaklingum žykir.

Fróšlegt aš vanda Emil.

PS. Žegar Trausti ręšir um dęgurmet fyrir 5. desember, žį held ég aš žaš sé bara fyrir žann dag (ž.e. žaš eru dęgurmet fyrir hvern og einn dag og metiš fyrir 5. des var 112 įra gamalt). Žaš segir okkur svo sem ekki aš žaš hafi ekki oršiš kaldara į öšrum dögum - s.s. žaš mį passa sig į žvķ aš bera ekki saman epli og appelsķnur og draga of miklar įlyktanir af žvķ.

Sveinn Atli Gunnarsson, 7.12.2013 kl. 11:54

6 identicon

Įgętu félagar og bręšur ķ bókstafstrśnni. Žaš hlżtur aš teljast meirihįttar (vešur)frétt žegar "alvörudęgurlįgmarksmet" frį 1891 er slegiš.

Žį dugar ekki aš barna fréttina meš heimilisvešurbókhaldi sem nęr aftur til 1986 og slį upp villandi fyrirsögn į heimabökušum forsendum.

Varšandi speglasjónir įvaxtarżnandans Svatla mį benda į ķtarleg fylgiskjöl sķšustu Hungurdiska žar sem sjį mį aš fjölmörg stašbundin dęgurmet hafa falliš ķ žessu kuldakasti.

Hilmar Hafsteinsson (IP-tala skrįš) 7.12.2013 kl. 13:03

7 Smįmynd: Emil Hannes Valgeirsson

Jį žaš er oft villugjarnd ķ vešurheimum hvort sem er ķ heimilisvešursbókhaldi eša opinberu bókhaldi. Žaš var ekki ętlunuin aš villa um fyrir neinum meš fyrirsögninni en žaš er aušvitaš alltaf naušsynlegt aš lesa vel textann undir stuttaralegum fyrirsögnum.

Mér finnst merkilegt ef ekki hefur komiš jafn kaldur dagur ķ Reykjavķk sķšan 1992 og žį er ég ekki bara aš bera saman viš 5. desember fyrri įra eins og ašrir gera heldur alla daga allra įra frį 1986. En žó veršur aš slį żmsa varnagla žvķ mitt vešurbókhald er ekki eins og nįkvęmt og opinberar skrįningar. Svo vil ég ķtreka aš ég er ekki aš tala um męldan lįgmarkshita heldur hinn dęmigerša hita yfir daginn eins og ég skrįi hann.

Aš lokum tek ég fram aš žetta hefur ekkert meš neina bókstafstrś aš gera eša trś į nokkuš yfirleitt. Ég skrifa hinsvegar ķ žeirri góšri trś aš einhver gęti haft įhuga į žessum pęlingum mķnum.

Emil Hannes Valgeirsson, 7.12.2013 kl. 13:56

8 Smįmynd: Siguršur Žór Gušjónsson

Andskotans verkun!

Siguršur Žór Gušjónsson, 7.12.2013 kl. 15:28

9 Smįmynd: Sveinn Atli Gunnarsson

Žaš er fréttnęmt ķ vešurnörda geiranum aš svona kuldamet skuli slegiš - en aš öšru leiti minna fréttnęmt. Dęgurmet falla reglulega - žegar žaš er aš hlżna (eins og nśna) žį falla fleiri hitamet en kuldamet og svo öfugt ef kólnun vęri ķ gangi - sjį t.d. Frétt: Hitamet mun fleiri en kuldamet ķ Bandarķkjunum eša mżtuna Žaš er aš kólna en ekki hlżna.

Hitt er annaš - eins og Emil tekur sjįlfur fram - aš žetta viršist vera kaldasti dagur yfir allt tķmabiliš sem hann skošar og žaš er ekkert óešlilegt viš yfirskriftina - enda įgętis lżsing ķ textanum ķ fęrslunni.

Sveinn Atli Gunnarsson, 7.12.2013 kl. 19:04

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband