Hinn dularfulli sķšasti snjóskafl ķ Esjunni įriš 2005

Nś fylgjast skaflaįhugasamir Reykvķkingar meš örlögum sķšasta snjóskaflsins sem sjįanlegur er ķ Esjunni žetta įriš. Skildi hann hafa žaš af eša ekki? Ef svo fer aš hann hverfi yrši žaš ellefta įriš ķ röš sem žaš geršist, en til samanburšar hvarf hann mest 5 įr ķ röš į 20. öld (ž.e. įrin 1932-1936). Žegar fjallaš hefur veriš um žessi mįl undanfariš hefur komiš fram aš į žessari öld hafi skaflinn aldrei lifaš lengur en til 25. september. Reyndar mun žaš hafa gerst ķ tvķgang, ķ fyrra skiptiš įriš 2001 og sķšan įriš 2009. En hér vil ég meina aš skaflasagnfręšinni sé eitthvaš įbótavant. Samkvęmt annars įgętu yfirliti į vešurstofuvefnum um Esjufannir kemur fram aš įriš 2005 hafi sķšasti skaflinn horfiš žann 18. įgśst en ég ekki 18. október eins og tel aš sé réttara og ég hef sjįlfur nóteraš hjį mér. Žarna munar tveimur mįnušum og ef sķšari dagsetningin er rétt sżnir žaš aš skaflar geta ekki talist hólpnir žótt komiš sé fram ķ október. Lķtum į žetta nįnar.

Mbl 14. įgśst 2005

Žessi įgęta mynd hér aš ofan birtist ķ Morgunblašinu žann 14. įgśst 2005 og sżnir sķšasta snjóskafl žess sumars ķ Esjunni. Ekki kemur fram hvenęr myndin var tekin en af vešrinu aš dęma ętti hśn aš vera tekin aš kvöldi hins sólrķka 12. įgśst, ašeins 6 dögum įšur en skaflinn į aš vera horfinn. Samkvęmt fréttinni męldist hann žarna 20 metrar į lengd og um 300 fermetrar aš stęrš. Vitnaš er ķ Einar „okkar“ Sveinbjörnsson sem taldi aš dagar snjóskaflsins yršu taldir undir lok mįnašarins eša ķ byrjun september og hlżinda- og vętutķš framundan. Vissulega gerši vętutķš dagana į eftir en mišaš viš hversu žrįlįtir sķšustu skaflarnir geta oršiš mį setja stórt spurningamerki viš žaš aš allir 300 fermetrarnir af Esjufönn hafi horfiš į sex dögum.

Mbl 26.įgśst 2006Įriš eftir, eša žann 26. įgśst 2006 var ķ Mogganum spjallaš viš Pįl Bergžórsson sem oftar, um Esjuskafla. Žar kom fram aš sķšasti skaflinn įriš 2005 hefši einmitt horfiš žann 18. október eins og ég tel rétt vera. Žaš var hinsvegar „leišrétt“ ķ blašinu daginn eftir og fullyrt aš skaflinn hefši horfiš žann 18. įgśst og viršist sś dagsetning vera oršin sś opinbera. Önnur leišrétting meš greininni var sś aš ekki vęri allur snjór horfinn śr Esjunni žvķ enn vęru fannir noršanmegin (en žaš er aukaatriši).

Sjįlfur grunar mig aš žetta hafi veriš žannig aš skaflinn hafi mikil lįtiš į sjį seinni hluta įgśstmįnašar 2005 en ekki nįš hverfa og hafi ennžį veriš sżnilegur frį borginni lengi fram eftir september. Sį september var sęmilegur framan af en eftir žann 20. gerši mikiš kuldakast og snjóaši žį ķ Esjuna og žar meš ofanį leifarnar af umręddum skafli. Nżfallinn snjór er ekki alltaf lķfseigur og žrįtt fyrir misjafnt tķšarfar fyrri hluta október nįši allur snjór aš lokum aš hverfa śr Esjunni žann 18. október. Žess mį geta aš ķ minni vešurbók skrįi ég 12-13 stiga dagshita dagana 15. til 17. október. Ef minniš svķkur mig ekki žį rįmar mig sķšan ķ aš hafa rętt žaš į afmęlisdegi mķnum žann 30. september įriš 2005 hvort Esjan nęši aš hreinsa af sér snjóinn į nż og žar meš sķšasta skaflinn. Sjįlfur hef ég skrįš lokadagsetningu skaflsins hin sķšustu įr og ķ žvķ yfirliti stendur 18. október fyrir įriš 2005.

Ég vil žó ekkert śtiloka aš dagsetningin 18. įgśst sé réttari en 18. október*. Mögulegt er aš ķ mķnum skrįningum hafi ég haft til hlišsjónar fréttina ķ Morgunblašinu žann 26. įgśst 2006 sem sķšar var leišrétt. Ķ mķnum huga er žetta hiš dularfyllsta mįl og śr žvķ aš veriš er aš taka svona upplżsingar saman er betra aš hafa žęr réttar. Tveir mįnušir til eša frį er ekki lķtiš atriši žegur kemur aš skaflasagnfręši Esjuhlķša.

- - - -

*Višbót og nišurstaša um mišnętti. Nś er ég bśinn aš komast aš žvķ sennilega hafi sķšast snjóskaflinn eftir allt saman horfiš ķ įgśst žarna įriš 2005. Žökk sé žessari athyglisveršu myndasérķu af Esjunni sem ég var aš finna į gśgglinu. http://eirikur.is/esjan.htm Ljósmyndarinn er Erķkur Ž. Einarsson.

Samkvęmt žeim brįšnaši septembersnjórinn talsvert ķ október en žó ekki svo aš Esjan yrši snjólaus. Žannig aš žį er ég meš žaš į hreinu.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband