Ég og vešurskrįningarnar

Korpa 1986Žaš ętti ekki aš fara framhjį žeim sem heimsękja sķšuna mķna aš ég skrifa mikiš um vešriš frį hinum żmsum hlišum enda hefur žaš lengi veriš mér hugleikiš. Žaš mį segja aš įhuginn hafi vaknaš įriš 1986 žegar ég hóf sumarvinnu aš tilraunastöšinni Korpu, sem tilheyrir Rannsóknarstofnun landbśnašarins. Žetta var śtivinna aš mestu leiti žar sem vešriš bar oft į góma en auk żmissa uppskerumęlinga sem žarna fóru fram var vešurathugunarstöš į stašnum žar sem allir žęttir vešurs voru skrįšir tvisvar į sólarhring. Um žetta leyti voru rigningarsumrin miklu 1983 og '84 mönnum ķ fersku minni og žar sem sumariš 1986 hófst meš eindregnum rigningum veltu menn žvķ fyrir sér hvernig komandi sumar yrši. Žį fékk ég žį hugmynd aš skrį nišur vešriš ķ Reykjavķk sjįlfur svona til aš skilja betur vešurfariš, t.d. hversu oft rignir ķ raun ef žetta yrši rigningarsumar eša hversu oft sólin léti sjį sig. Žetta gerši ég og um haustiš lįgu nišurstöšur fyrir: eftir žungbśinn jśnķmįnuš fór sólin aš skķna ķ stórum stķl og allir undu glašir viš sitt. En ég komst žarna aš žvķ aš hafi mašur einu sinni byrjaš aš skrį vešur er engin įstęša til aš hętta og nś tuttugu og einu og hįlfu įri sķšar er ég enn aš og dįlķtiš farinn aš fatta um hvaš vešriš snżst.

Žessar skrįningar hafa alltaf veriš hugsašar mér sjįlfum til gagns og gamans og įttu ekkert endilega aš vera vķsindalega nįkvęmar en įherslan var sett į einfalt, myndręnt kerfi sem aušvelt vęri aš fletta upp ķ. Skrįningarnar hafa alltaf fariš žannig fram aš ég einfaldlega teikna sól, skż, regn eša snjó eftir žvķ hvaš lżsir vešri dagsins best svipaš og gert er į vešurkortum. Mašur er nś einu sinni teiknari og vill sjį hlutina myndręnt. Vindstyrkur og vindįtt er tįknuš meš vindörvum og hitinn į sķn tįkn eftir žvķ hvort žaš er kalt, mišlungs eša hlżtt. Ekki mį svo gleyma loftvęginu og svo snjóhulunni sem ég skrįi į veturna.

En žaš sem bętti svo ķ spennuna er aš fljótlega sį ég aš einfalt var aš gefa hverjum degi vešurfarslega einkunn į kerfisbundinn hįtt į skalanum 0-8. Kerfiš sem ég kom mér upp er žannig aš meginžęttirnir fjórir: sól, śrkoma, vindur og hiti geta lagt til 0, 1 eša 2 stig til heildareinkunnar dagsins eftir žvķ hvort hann er hagstęšur, mišlungs eša óhagstęšur. Svo žegar hver dagur hefur fengiš sķna einkunn er aušvelt aš reikna śt mešaleinkunn hvers mįnašar, sem ég hef gert og get žvķ boriš saman vešurgęši allra mįnaša frį jśnķ 1986. (Žar gęti veriš komiš efni ķ nżja fęrslu).

Og hér kemur svo vešurskrįning mįnudagsins 7. janśar 2008: Bjart meš köflum (1 stig), engin śrkoma (2 stig), hęgur vindur śr austri (2 stig) og tveggja stiga frost sem telst nįlęgt mešallagi, tįknaš meš žrķhyrningi (1 stig), svo kemur loftvęgiš į skrįningartķma, aušur reitur sem žżšir aš žaš er snjólaust žurrt og aš lokum einkunnin: 1+2+2+1 = 6 stig.

Vešurskrįning 7. janśar 2008


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband