Um snjóskafla ķ Esjunni

Brįšnandi ķs af öllu tagi viršist vera mér ofarlega ķ huga enda er žetta žrišja fęrslan ķ röš sem fjallar um eitthvaš žvķ tengt og kannski ekki svo óvišeigandi žegar allt kemur til alls. Aš žessu sinni eru žaš brįšnandi Esjuskaflar sem koma viš sögu. Aš vķsu engar stórfréttir į feršinni heldur frekar svona stöšutaka meš skķrskotun til fortķšar. Žaš eru margir sem fylgjast meš snjósköflunum ķ Esjunni žegar lķša tekur į sumar og velta fyrir sér hvort žeir lifi af sumariš. Žaš hef ég lķka lengi gert enda hef ég alltaf haft gott śtsżni til Esjunnar annašhvort frį heimili eša vinnustaš og ekki aš įstęšulausu aš Esjan skipar sérstakan heišursess į žessari bloggsķšu.

Įriš 1993 žann 10. įgśst tók ég mig til og rissaši upp Esjuna, ķ skrįsetningarįrįttu minni teiknaši ég svo innį alla snjóskafla sem žį voru sżnilegir frį borginni og ķ framhaldi af žvķ merkti ég viš hvenęr hver skafl brįšnaši. Žetta er eina įriš sem ég hef gert žetta en myndina mį sjį hér aš nešan įsamt nįnari śtlistun. (Myndin birtist stęrri ef smellt er tvisvar)

Esjuskaflar_teikning93

Į myndina merkti ég inn alls 15 skafla. Vestast var lķfseigi skaflinn undir Kerhólakambi įsamt litlum systurskafli sem žarna įtti stutt eftir. Fjórir skaflar voru vestur af Žverfellshorni og žrķr litlir žar fyrir austan, en skaflvęnsta svęšiš var eins og venjulega ķ og viš Gunnlaugsskarš. Žegar skošaš er hvenęr žessir skaflar hverfa kemur ķ ljós aš ašeins tveir žeirra hurfu žennan įgśstmįnuš. Fimm skaflanna hurfu svo ķ september og tveir seint ķ október. Ekkert var merkt viš sex žessara skafla sem žżšir aš žeir lifšu af sumariš. Žar var um aš ręša vestasta skaflinn viš Kerhólakamp og svo skaflana ķ Gunnlaugsskarši.

Žetta eru aušvitaš miklu lķfseigari skaflar heldur en nś til dags enda hafa žeir horfiš öll įr žessarar aldar. Hinsvegar varš Esjan aldrei snjólaus įrin 1970-1997 og jafnvel lengur žvķ óvissa viršist vera um įriš 1969. Žetta er lķka ķ góšu samręmi viš hitažróunina en įriš 1993 var mešalhitinn ķ Reykjavķk 4,4 stig sem er nįlęgt opinberum mešalhita įranna 1960-1990 (4,3°C). Hinsvegar hafa öll įr žessarar aldar nįš įrshita į bilinu 5,1 - 6,1 stig. Į įrunum 1930-1969 hurfu Esjuskaflar af og til en lengsta snjólausa tķmabiliš į 20. öldinni var įrin 1932-1936.

Fljótt į litiš tel ég aš įrsmešalhiti um 5 stig skilji į milli žess hvort snjór lifi af sumariš eša ekki, en vetrarįkoman skiptir aušvitaš lķka mįli. Dęmi eru um aš skaflar hverfi um hįsumar eins og geršist įriš 2003 žegar allt var brįšnaš 30. jślķ. Ekki furša, žvķ mešalhiti 12 mįnašanna žar į undan var heilar 6,4 grįšur. Skaflarnir munu žó hafa horfiš enn fyrr įrin 1936, 1939 og 1941, öll eftir mjög snjólétta vetur og sumarhlżindi.

En žį er žaš stašan nś įriš 2009. Myndin hér aš nešan er tekin 9. įgśst og sżnir aš vķsu bara austurhluta Esjunnar en allir skaflar utan žess svęšis eru horfnir. Skaflarnir efst hafa samkvęmt teikningunni frį '93 žį veriš einn og sami skaflin. Enn er smį snjór ķ giljunum žar fyrir nešan og svo er einn stakur til vinstri. Žetta er allt į góšri leiš meš aš hverfa į nęstu vikum en mešalhitinn sķšustu 12 mįnuši reiknast mér til aš sé 5,46°C. 

Esjuskaflar 9. įgśst 2009

Austurhluti Esjunnar. Mynd tekin frį Laugarnesi 9. įgśst 2009

- - - -

Heimildir eru héšan og žašan, t.d. frį žessari bloggfęrslu hér: http://esv.blog.is/blog/esv/entry/612466/ 

 


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Loftslag.is

Skemmtileg fęrsla.

Loftslag.is, 10.8.2009 kl. 08:59

2 Smįmynd: Höršur Žóršarson

Frįbęr fęrsla, takk fyrir.

Höršur Žóršarson, 10.8.2009 kl. 20:28

3 Smįmynd: Loftslag.is

Mér varš litiš upp ķ Esjuna į leiš žar um, eru ekki skaflarnir aš hverfa?

Loftslag.is, 16.8.2009 kl. 23:21

4 Smįmynd: Emil Hannes Valgeirsson

Žegar ég leit til Esjunnar ķ gęr mįtti enn sjį alla žessa skafla en žessir nešri voru nįnast aš hverfa. Ég giska į aš eitthvaš af efstu sköflunum hverfi ekki fyrr en ķ september.

Emil Hannes Valgeirsson, 17.8.2009 kl. 10:02

5 Smįmynd: Loftslag.is

Lķklega hefur žetta veriš of knappt sjónarhorn žarna undir Esjunni.

Loftslag.is, 19.8.2009 kl. 08:49

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband